GIỮ VỮNG NIỀM TIN SỨC KHỎE

08:00 - 17:00 từ Thứ 2 đến thứ 7

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KHÁM CHỮA BỆNH TẠI RAFFLES SINGAPORE

Q: Làm thế nào tôi có thể đặt lịch hẹn nếu tôi không có mặt tại Singapore?

A: Bạn có thể liên hệ với Văn thông tin y tế Bệnh Viện Raffles Singapore tại Việt Nam để đặt lịch hẹn khám qua đường dây nóng của chúng tôi: 0913 560 450 / 0942 478 8885. Hoặc gửi email đến địa chỉ enquiries_hanoi@raffleshospital.vn, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc nhanh nhất trong vòng 24 giờ.

Đặt lịch hẹn

Q: Làm thế nào tôi có thể đặt lịch hẹn nếu tôi không có mặt tại Singapore?

A: Bạn có thể liên hệ với Văn thông tin y tế Bệnh Viện Raffles Singapore tại Việt Nam để đặt lịch hẹn khám qua đường dây nóng của chúng tôi: 0913 560 450 / 0942 478 8885. Hoặc gửi email đến địa chỉ enquiries_hanoi@raffleshospital.vn, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc nhanh nhất trong vòng 24 giờ.

Q: Tôi có thể đặt lịch hẹn sớm nhất là bao giờ?

A: Bạn có thể đặt lịch hẹn trong ngày. Tuy vậy, đề phòng trường hợp bác sĩ đi vắng, bạn có thể đặt lịch hẹn càng sớm càng tốt.

Q: Tôi phải làm gì khi không biết nên nhờ đến tư vấn của bác sĩ nào?

A: Bạn cần gửi hồ sơ bệnh án cho chúng tôi theo địa chỉ

Email enquiries_hanoi@raffleshospital.vn hoặc đường dây nóng 0913 560 450 / 0942 478 8885. Chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ bệnh án của quý khách tới các bác sĩ chuyên môn. Đồng thời chúng tôi sẽ xắp xếp các cuộc hẹn của quý khách trường hợp quý khách cần thăm khám các chuyên khoa khác nhau.

 

Q: Tôi được bạn bè / người quen giới thiệu tới bác sĩ. Tôi có cần email hoặc nói chuyện với bác sĩ trước khi đăng ký đặt lịch hẹn hay không?

A: Bạn có thể cho chúng tôi biết tên của bác sĩ, chúng tôi sẽ giúp bạn xắp xếp lịch hẹn và trả lời thông tin trong vòng 24 giờ.

Quý khách lưu ý thông tin chúng tôi trả lời qua email / điện thoại dựa vào thông tin quý khách cung cấp. Thông tin chính xác sẽ được bác sĩ tư vấn sau khi khám lâm sàng.

Q: Tôi có cần giấy chuyển bệnh của bác sĩ trước khi đặt lịch hẹn không?

A: Quý khách không cần giấy chuyển bệnh của bác sĩ mà vẫn có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ của chúng tôi.

Q: Tôi cần mang theo những giấy tờ và hồ sơ bệnh án nào?

A: Bạn hãy mang theo đầy đủ các giấy tờ và hồ sơ bệnh án của bạn, bao gồm hồ sơ bệnh án, phim chụp chiếu, thuốc, và giấy giới thiệu của bác sĩ, để giúp bác sĩ hiểu rõ được tiểu sử tình trạng bệnh của bạn.

 

Q: Tôi có thể tìm đến tư vấn của bác sĩ chuyên khoa mà không đặt lịch hẹn không?

A: Để tránh thời gian chờ đợi, chúng tôi khuyên bạn nên đặt lịch hẹn trước.

Q: Tôi cần bao lâu thời gian để đặt lịch phẫu thuật sau khi đã tư vấn với bác sĩ?

A: Việc này còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của ca phẫu thuật, tuy nhiên thường cần từ 3 đến 5 ngày hoặc có thể sớm hơn sau khi bạn được bác sĩ tư vấn.

Xắp xếp chuyến đi

Q: Tôi có cần Visa khi tới Singapore khám chữa bện không?

A: Quý khách có thể xem thông tin dưới đây về các nước cần Visa khi đến Singapore.

 

  • Armenia*
  • Azerbaijan*
  • Belarus*
  • Georgia
  • India
  • Kazakhstan*
  • Kyrgyzstan*
  • Moldova*
  • Myanmar
  • Nigeria
  • Russia*
  • People’s Republic of China
  • Tajikistan*
  • Turkmenistan
  • Ukraine
  • Uzbekistan*
  • Afghanistan
  • Algeria
  • Bangladesh
  • Egypt
  • Iran
  • Iraq
  • Jordan
  • Lebanon
  • Libya
  • Morocco
  • Pakistan
  • Saudi Arabia
  • Somalia
  • Sudan
  • Syria
  • Tunisia
  • Yemen

Q: Tôi cần visa khi tới Singapore.  Bệnh Viện Raffles sẽ cung cấp cho tôi giấy giới thiệu xin visa?

A: Bệnh Viện Raffles được Cục Xuất Nhập Cảnh cho phép xin visa cho bệnh nhân. Bạn có thể liên hệ với Phòng Quan Hệ Bệnh Nhân Quốc Tế của chúng tôi qua email enquiries-_hanoi@raffleshospital.com để biết thêm thông tin.

Q: Bệnh Viện Raffles sẽ giúp tôi ra hạn visa trường hợp tôi cần ở lại Singapore điều trị lâu dài?

A: Phòng Quan Hệ Bệnh Nhân Quốc Tế của chúng tôi sẽ trợ giúp quý khách.

Q: Tôi có cần phải trả phí ra hạn visa không? Nếu có, là bao nhiêu?

A: Phí ra hạn visa $40.

Q: Tôi là người nước ngoài.  Tôi muốn sinh con tại Singapore.  Bạn cho biết thủ tục?

A: Bạn cần xin giấy phép sinh con. Giấy phép này sẽ được Cục Xuất Nhập Cảnh Singapore duyệt.

 

Q: Gia đình tôi cần bay chuyên cơ riêng và nhập viện vào bệnh viện Raffles. Bạn hướng dẫn quy trình?

A: Quý khách liên hệ với Phòng Quan Hệ Bệnh Nhân Quốc Tế của chúng tôi để được hướng dẫn, theo đường dây nóng 0913 560 450

Q: Bạn có thể giới thiệu nơi ở gần Bệnh Viện Raffles?

A: Chúng tôi sẽ giúp đặt khách sạn hoặc căn hộ cho bạn và bạn cần cung cấp chi tiết thẻ tín dụng để giữ phòng.

Q: Từ sân bay đi về Bệnh Viện Raffles đi bằng cách nào?

A: Bạn có thể đi taxi, tàu điện ngầm, xe limousine hoặc xe cứu thương.

Chi phí, thanh toán, thuế

Q: Tôi có bị tính phí cao hơn vì là bệnh nhân nước ngoài không?

A: Bệnh viện Raffles tính phí như nhau đối với mọi bệnh nhân trong nước và quốc tế.

Q: Bệnh viện chấp nhận những phương thức thanh toán nào?

A: Chúng tôi chấp nhận tiền mặt, thẻ tín dụng, NETS hoặc thư bảo lãnh từ công ty bảo hiểm.

Q: Tôi có thể biết chi phí phẫu thuật ước tính trước khi đến Bệnh viện Raffles không?

A: Sau khi gặp bác sĩ, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về ước tính tài chính cho ca phẫu thuật của bạn.

Q: Tôi có được miễn thuế cho các khoản chi phí tại bệnh viện không?

A: Các tiêu chuẩn được miễn thuế như sau:

  • Bạn là người nước ngoài
  • 16 tuổi trở lên
  • Giá trị thuốc, thiết bị y tế từ 100 SGD trở lên và thuốc còn niêm phong
  • Thời điểm mua hàng không quá 2 tháng

Bệnh viện Raffles sẽ hỗ trợ quý khách trong việc hoàn thuế.

Q: Tôi đã mua bảo hiểm du lịch và các chế độ bảo hiểm y tế. Liệu các chế độ bảo hiểm này có chi trả hết chi phí phẫu thuật của tôi không?

A: Các chế độ bảo hiểm du lịch và bảo hiểm y tế khác nhau sẽ chi trả khác nhau, vì vậy quý khách vui lòng xác nhận với công ty bảo hiểm về khoản chi trả và mức độ chi trả cho chi phí phẫu thuật của bạn.

Q: Công ty bảo hiểm xác nhận chi trả hết chi phí phẫu thuật của tôi. Vậy tôi cần phải làm những thủ tục gì?

A: Bạn cần thư bảo đảm do công ty bảo hiểm cấp. Nếu công ty bảo hiểm bạn đang tham gia là một trong những công ty giao dịch trực tiếp với Bệnh viện Raffles thì bạn cần gửi thư đảm bảo trước hoặc trong khi làm thủ tục nhập viện.

 

Bạn cần xem trong danh sách các công ty bảo hiểm giao dịch trực tiếp với Bệnh viện được liệt kê theo đường linkhttp://www.rafflesmedicalgroup.com/hospital/direct-billing-services.aspx#company

 

Tuy vậy, bạn vẫn cần phải thanh toán một phần hóa đơn mà hãng bảo hiểm không thanh toán. Trường hợp công ty bảo hiểm chưa giao dịch trực tiếp với Bệnh viện, Bệnh viện có thể suy xét tùy từng trường hợp về việc thanh toán qua công ty bảo hiểm.  Bạn cũng có thể thanh toán trước rồi thanh toán lại với công ty bảo hiểm.

Q: Bệnh viện có cung cấp dịch vụ đổi tiền?

A: Chúng tôi sẽ thu xếp để đơn vị đổi tiền tới gặp bạn để giao dịch đổi tiền ngay tại Bệnh viện.

Tư vấn

Q: Tôi không nói tiếng Anh lưu loát. Làm thế nào tôi có thể giao tiếp với bác sĩ?

A: Đội ngũ nhân viên hỗ trợ bệnh nhân Việt Nam tại bệnh viện Raffles sẽ hỗ trợ bạn trong quá trinh thăm khám, đặc biệt trong các buổi tư vấn với bác sĩ. Dịch vụ này là hoàn toàn miễn phí.

Q: Ngày hôm sau tôi phải rời Singapore, nhưng chưa có kết quả khám chữa bệnh. Tôi cần phải làm gì?

A: Chúng tôi sẽ sắp xếp gửi kết quả cho bạn qua địa chỉ email hoặc địa chỉ nhà của bạn.

Q: Tôi vừa uống hết thuốc do bác sĩ tại Bệnh viện Raffles kê đơn. Tôi phải làm gì nếu cần thêm thuốc?

A: Bạn có liên hệ với văn phòng thông tin y tế Bệnh viện Raffles. Chúng tôi sẽ xắp xếp việc nhận tiền và nhận thuốc cho bạn.

Xem thêm:

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of
Địa chỉ Cẩm nang Ghi chú Tỷ giá Alo bác sỹ